Archive for กันยายน, 2010

สรุปผลการตรวจกิจกรรม 5ส กลุ่ม IT

สรุปผลการตรวจกิจกรรม 5ส
กลุ่ม IT   งานเทคโนโลยีสารนิเทศ
สำนักหอสมุดกลาง  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วันที่ตรวจ  27  กันยายน  2553

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

แบบฟอร์มใบนำส่งเงินค่าปรับแบบใหม่

แจ้งสมาชิก ทุกท่าน ค่ะ  เกี่ยวการส่งเงินค่าปรับมีการเปลี่ยนแปลง แบบฟอร์มใบนำส่งแบบใหม่มาแจ้งเพื่อทราบค่ะ  ซึ่งพี่ อ้อ ฝากมาประชาสัมพนธ์และรวมทั้ง  แบบฟอร์มมานำเสนอด้วยค่ะ  รวมทั้งเปลี่ยนแปลง  ผู้รับผิดชอบการรับเงิน จากพี่อ้อ เป็นพี่ปุ้ม  ซึ่งนำไปส่งที่เคาน์เตอร์ กองคลังส่วนกลาง  ซึ่งจะเริ่ม  ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2553 เป็นต้นไปค่ะ  สงสัยหรือมีปัญหา
โทร 3087  พี่อ้อ หรือ  สอบถาม ปู  สถาปัตย์ ค่ะ 5203  ยินดีให้บริการค่ะ
แบบฟอร์มใบนำส่งเงินค่าปรับ

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

status ที่ใช้ใน INNOPAC

วันนี้เรามาอัพเดทเรื่อง status ที่ใช้ในระบบ INNOPAC กันดีกว่านะ จะได้ทราบว่าหนังสือที่ปรากฎstatus ต่างๆมีความหมายว่าอย่างไรบ้าง
a=staff only=เฉพาเจ้าหน้าที่
b=binding=รอเย็บเล่ม
c=cataloging=รอวิเคราะห์
d=on display= จัดแสดงหนังสือใหม่
m=missing=หาไม่พบ
n=billed=รอจ่ายค่าปรับ
o=lib use only=ใช้ในห้องสมุด
p=packaging=กำลังห่อปก
r=in repair=รอซ่อม
s=on search=ค้นหาอยู่
t=in transit=กำลังส่งต่อ
z=claims returned=ทวงคืนแล้ว
-=check shelves=ดูที่ชั้นหนังสือ
!=on holdshelf= หนังสือจอง
$=lost and paid=หายไปแล้ว
w=weeding=ถอนออก
i=incomplete=ชำรุด
e=store room=ห้องเก็บหนังสือ
h=thesis online=ป.พ.ออนไลน์
j=library transf=ย้ายห้องสมุด
……………………………….

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

ขั้นตอนการตรวจสอบรายการค่าปรับที่เคยจ่าย(รายการที่ถูก Collect)

วันก่อน มีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งมาติดต่อที่เคาน์เตอร์
ตั้งแต่เช้า (หลังจากเปิดห้องสมุดได้ไม่นาน)
“พี่คะๆ เมื่อวานตอนเย็นๆ หนูเอาหนังสือมาส่งคืน  แล้วหนูลืมเงินไว้ในหนังสือค่ะ”
“อ้าว เหรอคะ เงินเยอะไม๊ ลืมไว้ในหนังสือชื่อเรื่องอะไรจำได้ไม๊คะ”
“แบงค์ร้อย  สองใบค่ะ ชื่อหนังสือจำได้คร่าวๆ ค่ะ พี่พอจะเช็คให้หน่อยได้ไม๊คะ”
“หนังสือเล่มนั้น น้องส่งคืนเกินกำหนดไม๊คะ มีค่าปรับตอนส่งคืนไม๊”
“มีค่ะ”
“โอเคค่ะ ขอบัตรนักศึกษา เช็คข้อมูลค่ะ”

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

การตรวจสอบรายการจองที่ถูกยกเลิกการจองในระบบ Millennium

เคยไม๊..วันดีคืนดี มีผู้ใช้มาติดต่อว่า
 ”พี่คะๆ จะมารับหนังสือที่จองไว้ค่ะ” 
หาแล้วหาอีก ไม่เจอตัวเล่ม  ลองสแกนบาร์โค้ดในบัตรไม่มีรายการจองในชื่อ
ตรวจสอบรายการหนังสือเล่มที่จอง ปรากฎว่า status หรือสถานภาพหนังสือขึ้นว่า
Intransit  / กำลังส่งต่อ (ระบบจะเปลี่ยน status อัตโนมัติ กรณีหนังสือถูกยกเลิกจอง)
เนื่องจากหนังสือที่ถูกจองไว้ หากผู้ใช้บริการไม่ติดต่อยืมภายใน 3 วัน
หลังจากหนังสือถูกรับคืน จะถือว่าสละสิทธิ์ในการจอง
อยากรู้ไม๊..ว่าหนังสือเล่มนั้น ถูกยกเลิกจองไปเมื่อไหร่ โดยใคร

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

การสืบค้นE-BookบนWebOPAC(เพิ่มไฟล์)

ต่อยอดความรู้จากที่พี่จิ จิราภรณ์เขียนเรื่องการย้ายบ้าน…เปลี่ยนงาน(ภาค2) ไว้ค่ะ พี่จิเล่าว่าได้ทำ Link  E-Book จากฐานฯ
ให้สามารถสืบค้นได้บน WebOPAC   เป็นงานที่มีประโยชน์มาก เอื้อต่อการสืบค้นนาก็เลยทำ 5 ขั้นตอนง่ายๆ แนะนำการสืบค้นด้วยซะเลยค่ะ

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

สรุปผลการตรวจกิจกรรม 5ส กลุ่มInfo Tech

สรุปผลการตรวจกิจกรรม ๕ ส  ครั้งที่ ๗ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๓
กลุ่ม Info Tech    งานบริการสารนิเทศห้องสมุดคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
สำนักหอสมุดกลาง  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วันที่ตรวจ  ๒๔  กันยายน  ๒๕๕๓
…………………………………………………………………………………………………..

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

หน้าเนื้อใจเสือ-รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ

         สวัสดีค่ะเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวBlog ทุกท่าน..
นากลับเข้ามายังBlog อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไป สักพักใหญ่ เนื่องจากเกิดอาการเบื่อBlog ขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุ…หลังจากที่อาการดีขึ้นแล้วก็เลยกลับเข้ามาอีกครั้งค่ะ…ก็มานั่งนึกอยู่นานว่าจะเขียนอะไรดี????
        พอดี (พอดีอีกแล้ว) ก็นึกขึ้นมาได้ว่า

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

ย้ายบ้าน…เปลี่ยนงาน (ภาค2)

ย้ายบ้าน…เปลี่ยนงาน (ภาค2) มาแล้วค่ะ  มาดูว่าหลังจากที่สะบักสะบอมจากการเก็บข้าวเก็บของจากบ้านเก่าเพื่อย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่แล้ว  ชีวิตจะดำเนินต่อไปอย่างไร 
http://blog.lib.kmitl.ac.th/wp-content/uploads/2010/09/agtoma_4.pdf

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »

การสร้างสรรค์บริการที่ประทับใจด้วย Service Minded ให้ลูกค้าได้ทุกวัน

วันนี้อ่านเจอเรื่องการสร้างสรรค์บริการที่ประทับใจด้วย Service Minded จาก http://www.topservicetraining.com
เลยขออนุญาตนำข้อความในเว็บไซต์นี้มาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ได้อ่านกันค่ะ
คิดว่าน่าจะนำมาปรับใช้กับหน่วยงานเราได้บ้างค่ะ
เขียนโดย ทวีวรรณ กมลบุตร
วิทยากร  และที่ปรึกษาด้านบริการ CRM CEM
          การให้บริการที่ดี ที่น่าประทับใจนั้น เป็นสิ่งที่ลูกค้าค้นหา และตั้งตารอคอยมาโดยตลอด ที่จะได้สัมผัสกับบริการที่ยอดเยี่ยม เพราะบริการที่น่าประทับใจจะสร้างความสุขให้กับลูกค้า สร้างรอยยิ้มเปี่ยมสุขให้เกิดขึ้นกับลูกค้าเสมอ ที่สำคัญบริการที่น่าประทับใจจะเป็นการสร้างความทรงจำที่ดีให้กับลูกค้าให้ระลึกถึง ให้ยิ้มได้เสมอ เมื่อคิดถึงเรา
         การที่เราจะสร้างสรรค์บริการที่ประทับใจให้ลูกค้าได้นั้น เราต้องเริ่มต้นเรียนรู้หลายอย่าง แต่สิ่งที่จะขอนำเสนอเป็นเรื่องง่าย ๆ ใกล้ ๆ ตัว ที่เราต้องทำความรู้จักให้คุ้นเคย ให้รู้ได้อย่างชัดเจน คือรู้จักสินค้าและบริการที่เป็นของธุรกิจขององค์กร และรู้จักลูกค้าของงองค์กร ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับพนักงานและผู้ให้บริการทุกส่วนงาน

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
อ่านต่อ »