blog@CL: เปลี่ยนความรู้ฝังแน่นเป็นความรู้สู่สาธารณะ

ข้อคิดจากการฟัง KM เรื่องแนวคิดดีๆในการทำงาน

 -  การทำ KM มากทำให้เรารู้จักความต้องการของมนุษย์มากขึ้นปรับตัวในการใช้ชีวิติได้หลายแง่มุม

 -  Open Mind เป็นเรื่องของการเปิด เช่น เปิดใจ ความต้องการภายในใจ

 -  เวลามองงานมองอะไรก็แล้วแต่มองให้ทะลุแล้วถึงพูด-คิด คิดได้แบ่งกันทำแบ่งกันคิด การมองโลกอย่ามองแต่ตัวเรา มองโลกมองด้วยสีสัน สีที่สวยงาม คือสีที่สร้างสัน คิดดี ทำดี พูดดี บริการที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส น้ำเสียงในการพูด เราอยู่ฝ่ายบริการเราอย่าขี้เกียจพูดอย่าขี้เกียจยิ้ม เรื่องเล็กๆน้อยๆก็ต้องคุยกับผู้ใช้

 -  การเรียนรู้ถึงพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ พึงเข้าใจว่าคนวัยเดียวกัน อยู่ในสังคมเดียวกัน เขาย่อมเข้าใจกัน

 -  ในการทำงานเวลาทำงาน ตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ตลอดเวลา การตั้งคำถามทำให้เรารู้ที่มาที่ไป

 -  สิ่งใดที่คิดได้ให้รีบทำ อย่าผัดว้นประกันพรุ่ง เพราะโอกาสมันอาจจะไม่มี

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
  • พี่อึ่งเขียนได้ดีมากเลยค่ะ อ่านแล้วเหมือนพี่เก็บใจความสำคัญที่พี่สมปองพูดไว้ในวันที่ 3 ก.ย. 53 ได้ทั้งหมด งั้นอ๊อดก็ขอเอาไว้เป็นแนวเริ่มต้นสำหรับการเป็นคุณลิขิตเวทีสนทนา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง Customer Delight นะคะ (เพราะคิดมาหลายวันแล้วค่ะ ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี) 555

  • พี่สุรีย์ขอเสนอให้จับประเด็นที่น้องสมปองบรรยายไว้ เช่นการวางแผน การยกตัวอย่างของสนามจันทร์ อะไรดีเราก็น่าจะนำมาทำ (เท่าที่ทำได้นะคะ)ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  • ขอบพระคุณพี่สุรีย์มากเลยค่ะ .. จะพยายามอ่านโพยว่าเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้บ้างหรือเปล่า เพราะมัวแต่ฟัง และหัวเราะอยู่นะค่ะ และจะขอรบกวนพี่สุรีย์ช่วยเพิ่มเติม และเสริมให้ด้วยนะคะ