blog@CL: เปลี่ยนความรู้ฝังแน่นเป็นความรู้สู่สาธารณะ

เทคนิคในการดูแลตัวเองให้สดชื่นกายใจ 24 ชั่วโมง

 

เทคนิคในการดูแลตัวเองให้สดชื่นกายใจ 24 ชั่วโมง
- เช้า ควรเสริมสร้างพลังให้ร่างก…าย เพื่อพร้อมรับการใช้ชีวิตตลอดทั้งวัน แนะนำให้ตื่นแต่เช้ามารับวิตามินดีจากแสงแดดอ่อนๆ
เพื่อช่วยในการดูดซึมแคลเซียม จากนั้นออกกำลังกาย หรือเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์เพิ่มออกซิเจนให้สมอง และอวัยวะอื่นๆ


- สาย เพื่อปลุกสมองให้ตื่นตัว เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานควรดื่มน้ำอาร์. ซี. นมถั่วเหลือง หรือน้ำแคนตาลูป
ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินบี ช่วยบำรุงสมอง และระบบประสาท
- บ่าย มักเป็นช่วงที่งานยุ่ง และเกิดความเครียดวิตกง่าย ควรฟังเพลงช้าๆ หรือฮัมเพลงเบาๆ เพื่อลดภาวะตึงเครียดระหว่างการทำงาน
ทั้งช่วยลดความดันโลหิต และช่วยควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ
- เย็น การใช้ร่างกายและสมองทั้งวันอาจทำให้ความเครียดยังคงอยู่ ควรสวดมนต์ และนั่งสมาธิก่อนนอน
เพื่อช่วยให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลาย แถมลดความเครียด ส่งผลให้นอนหลับสบาย อารมณ์ดีหลังตื่นนอน
ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ไม่ว่าเวลาไหนก็สดชื่นแจ่มใสทั้งกายและใจจนใครๆ ต้องอิจฉา

——————–
ที่มา: th-th.facebook.com/…/นิตยสารชีวจิต/180118655367662?sk
  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark