blog@CL: เปลี่ยนความรู้ฝังแน่นเป็นความรู้สู่สาธารณะ

รายงานสถานการณ์ เปิดบริการพื้นที่นั่งอ่าน ตลอด 24 ชั่วโมง

รายงานสถานการณ์ เปิดบริการพื้นที่นั่งอ่าน ตลอด 24 ชั่วโมง

คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม ถึงเช้าวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555

รายนามผู้ปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง
1. นางสายใจ  วัลลิภากร        ดูแลและตอบคำถามบริเวณเคาน์เตอร์
2. นายรุ่งเรือง  ผุดผ่อง        ดูแลการเข้า – ออก ประตูทางเข้า-ออก
3. นายคมสัน  การสมเพียร      ดูแลห้องอ่านหนังสือ 1 และ 2 โซนร้านกาแฟ
4. (ตัวแทนดูแลอาคารสถานที่และงานซ่อมบำรุง)

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่รายงานล่าช้าไปนิดนึง เพราะเพิ่งฟื้นไข้ค่ะ

สถานการณ์การให้บริการพื้นที่นั่งอ่านตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงสอบกลางภาค เพื่อให้นักศึกษาได้มีพื้นที่นั่งอ่านหนังสือเตรียมตัวก่อนสอบกลางภาค

ตั้งแต่รับงานเวลา 20.30 น. ผู้ใช้บริการคึกคักมาก เป็นห้องสมุดมีชีวิตจริงๆ (มีหลายชีวิตเลย ฟังจากเสียง) นักศึกษาส่วนใหญ่เข้ามาอ่านหนังสือ แบ่งปันความรู้แก่กันและกัน จำนวนมาก

ช่วงประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ มีนักศึกษาผู้หญิง มาติดต่อขอยาแก้ปวดท้อง (ประจำเดือน) แต่พอดีมีแค่ยาพาราเซตามอล (ที่เจ้าหน้าที่เองก็ทานอยู่) ก็เลยให้ยาพาราเซตามอลไปแทน ส่วนคมสันได้เดินตรวจความเรียบร้อยบริเวณโซนร้านกาแฟ ก็ได้ตักเตือนและยึดอุปกรณ์การเล่นคลายเครียดมาได้ 1 สำรับ ต้องขออภัยจริงๆค่ะ วันนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ล้างแก้วให้เลยค่ะ เนื่องจากอาการไม่ค่อยดีเหมือนจะเป็นไข้กลัวทำแก้วแตกค่ะ แต่เอากรวยกระดาษมาให้บริการแทน เป็นไปตามคาดคือขยะเต็มถัง ต้องทำการกดขยะให้ลงไปอยู่ล่างๆ  เป็นระยะๆ
ประมาณ 01.00 น. ก็ได้เดินเก็บหนังสือวารสารตามโต๊ะอ่าน รวมทั้งเศษขยะที่ทิ้งไว้ตามโต๊ะด้วย บันทึกข้อมูลการใช้งานวารสารและหนังสือเรียบร้อยแล้วก็นำวารสารขึ้นชั้น

ช่วงประมาณ 03.00 น.  กำลังจิบยาแก้ไอ มีนักศึกษาผู้หญิง ผู้ชายกลุ่มหนึ่งเดินมาถามหาวารสารแนะนำให้ไปดูที่ชั้นวารสาร นักศึกษาผู้หญิงหันมาถามว่า “พี่ไม่สบายเหรอคะ” ก็เลยตอบว่า “ค่ะ” นักศึกษาผู้หญิงคนเดิม พูดและยิ้มพร้อมชูสองนิ้ว “สู้ๆ นะคะพี่!!” น้องเดินไปพร้อมกับรอยยิ้ม ทำให้รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาทันที 

^_^ เลยอยากแบ่งปันกำลังใจนี้ ให้กับผู้ปฏิบัติงาน ตลอด 24 ชั่วโมงทุกคนเลยค่ะ ^_^
“สู้ๆ นะคะพี่!!”

  • Blogger Post
  • Twitter
  • StumbleUpon
  • Google Buzz
  • Facebook
  • Share/Bookmark
  • แหม .. อยากจะกด Like ให้หลาย ๆ ครั้งเลยค่ะ .. เหนื่อย หนัก ง่วงปานใด ไม่เคยบ่น ขอแค่ผู้ใช้บริการเห็นความตั้งใจ และเสียสละในการมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ .. แค่นี้ก็ชื่นใจแล้ว เนอะ .. หากจะดีกว่านี้อีกสักนิด ก็ขอให้ผู้ใช้บริการ ช่วยกันรักษาความสะอาด และรักษาระเบียบการใช้ห้องสมุดบ้าง ก็ยิ่งชื่นใจใหญ่ .. . ก็ขอเป็นกำลังใจให้แก่ ผู้เสียสละที่ปฏิบัติงาน ตลอด 24 ชั่วโมงนี้ ทุกคนเลยนะคะ ถึงแม้จะมีค่าตอบแทน แต่ถ้าไม่มีคนเสียสละมาปฏิบัติงานนี้ ค่าตอบแทนจะมากหรือน้อย ก็ไม่สามารถทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ ก็เป็นกำลังใจให้นะคะ “สู้ ๆ ค่ะ”

  • มากด like ให้คอมเม้นท์พี่อ๊อดค่ะ ^_^

  • คนทำ OK 24 ชั่วโมง ก็สู้ๆๆ เพื่อผู้ใช้บริการ …